Google Chrome Web Store đi những bước đầu tiên để ra mắt quốc tế

Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Google đã đi những bước đi đầu tiên để mang Chrome Web Store đến với phần còn lại của thế giới.

Chrome Web Store là phiên bản Google của App Store, được xây dựng đặc biệt cho web. Người dùng có thể tìm kiếm, tải và cài đặt ứng dụng web cho trình duyệt Chrome. Trong khi một vài ứng dụng chỉ đơn giản là liên kết đến một website có sẵn bên ngoài thì một số khác lại có đầy đủ các tính năng ứng dụng web HTML5 và trò chơi.

Chrome Web Store mới chỉ có mặt tại Mỹ sau khi nó được chính thức ra mắt vào năm ngoái. Mặc dù tới nay, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố bản xem trước bảng điều khiển dành cho các nhà phát triển để họ cho phép ứng dụng của mình được tải về từ nhiều quốc gia.

Những quốc gia ban đầu sẽ được Google hỗ trợ bao gồm: Ác hen-ti-na, Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật, Mê xi cô, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh. Các nhà phát triển cũng có thể thiết lập giá ứng dụng theo từng quốc gia, nhưng những nhà phát triển bên ngoài nước Mỹ sẽ phải đợi một khoảng thời gian ngắn để có được tài khoản thương mại cần thiết để xử lý các giao dịch quốc tế.

Để Chrome Web Store thực sự ra mắt người dùng quốc tế, có lẽ bạn cần đợi đến “cuối năm nay” theo như lời Google loan báo.



Tác giả bài viết: Ben Parr

Được đăng trên trang mạng Mashable.com
Share this article on :
 
© Copyright 2010-2011 Viet 2 Tek All Rights Reserved.
Template Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.