Giao diện của Windows 8 đã được hé lộ [VIDEO]

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Bạn đã mệt mỏi vì những quảng cáo giới thiệu Windows 7? Bạn có thể vui khi biết được thông tin này: Microsoft đã bắt đầu công bố giao diện mẫu của phiên bản Windows kế tiếp. Phiên bản này dự kiến được đặt tên là Windows 8.

Chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft Steven Sinofsky đã trình làng đoạn video đầu tiên giới thiệu về giao diện của Windows 8 tại hội nghị All Thing D đang diễn ra tại California.

“Những gì chúng tôi làm với Windows 8 cũng chính là những gì chúng tôi muốn làm với một chiếc máy tính. Chúng tôi đã phá bỏ mọi giới hạn” - Steveb Sinofsky tự hào giới thiệu về phiên bản Windows mới.

Giao diện của Windows 8 thực sự đã "lột xác" hoàn toàn so với các phiên bản Windows khác từ trước tới nay.Windows 8 sử dụng giao diện Metro UI - được sử dụng trong thiết kế của Windows Phone 7.

Theo Microsoft, giao diện Windows 8 được thiết kế tập trung vào thiết bị có màn hình cảm ứng. Vì vậy tại màn hình Start sẽ là những miếng lát (tile) cập nhật thông tin tức thời giống như màn hình Start của WP7. Những tile này có thể được tùy chỉnh. Bạn cũng có thể dùng ngón tay kéo ngang màn hình để xuất hiện ra các tile khác. Một trong những tile này dẫn trực tiếp trở về màn hình Windows truyền thống.

Một điều mới mẻ khác là "Store" cho chúng ta thấy Microsoft đang đi theo Apple trong việc cho ra mắt một kho ứng dụng cho nền tảng để bàn (Mặc dù Sinofsky đã không xác nhận điều này).

Tuy có nhiều sự thay đổi về giao diện và thiết kế, nhưng theo Sinofsky, Windows 8 vẫn được xây dựng trên nền tảng của Windows 7.

Hiện Microsoft chứa xác nhận ngày ra mắt chính thức của Windows 8, tuy nhiên hãng cho biết thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành mới này sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Video giới thiệu giao diện mẫu của Windows 8:




Tổng hợp thông tin từ : Mashable.com
Share this article on :
 
© Copyright 2010-2011 Viet 2 Tek All Rights Reserved.
Template Design by Herdiansyah Hamzah | Published by Borneo Templates | Powered by Blogger.com.